Posted on

Tiếng Hán là ngôn ngữ có nhiều người sử dụng nhất thế giới không chỉ bởi có khoảng 1/5 dân số trên thế giới sử dụng tiếng Hán là tiếng mẹ đẻ mà còn bởi vì Tiếng Hán cũng là một trong sáu ngôn ngữ làm việc chính thức của Liên Hợp Quốc. Vì vậy, học tiếng Hán và sách học tiếng Hán cũng được nhiều người quan tâm. 2 Bộ giáo trình Hán ngữ dưới đây được nhiều người trên thế giới sử dụng. Vậy bộ sách có điểm gì đặc biệt? Và tại sao mọi người lại sử dụng bộ sách này hỗ trợ cho việc học tiếng Trung của mình. Cùng khám phá bộ sách với nhiều điểm đặc biệt này nhé.

Điểm đặc biệt của bộ Giáo trình Hán ngữ 6 quyển

Bộ Giáo trình Hán ngữ mới này có thể nói là một phiên bản cải tiến vẫn giữ những cái hay của bộ Giáo trình cũ. Bộ Giáo trình mới với những thay đổi về thứ tự các bài học, phần giải thích, từ mới, nội dung…đã được tác giả bổ sung và đổi mới, do vậy người học sẽ có thể tiếp thu những kiến thức mới hơn, hiệu quả hơn và thành tích học tập sẽ được nâng cao hơn.

Những tồn đọng trong cuốn giáo trình cũ cũng được khắc phục giúp cho bộ Giáo trình này trở thành một công cụ hoàn hảo. Bộ sách gồm 76 bài với nội dung từ dễ đến khó. Bắt đầu từ luyện tập ngữ âm cơ bản của tiếng Hán, từ đó tiến hành giảng dạy kết cấu ngữ pháp, ngữ nghĩa và ngữ dụng. Cuối cùng là giai đoạn giảng dạy ngữ đoạn. Thông qua sự hiểu biết sâu hơn về ngữ pháp và vận dụng từ ngữ để nâng cao hơn nữa khả năng biểu đạt thành đoạn văn của người đọc.

Bộ giáo trình hán ngữ 6 quyển phiên bản mới
                             Bộ giáo trình hán ngữ 6 quyển phiên bản mới

Bộ giáo trình được biên soạn tỉ mỉ với 3300 từ mới, các bài khóa được kết nối một cách khoa học giữa các phần từ mới, giải thích, ngữ pháp và luyện nghe. Chủ điểm bài khóa bao gồm nhiều lĩnh vực trong đời sống hằng ngàu, giới thiệu những kiến thức về đất nước và con người Trung Quốc nhằm tăng cường sự hiểu biết đối với đất nước Trung Hoa.

Giáo trình được biên soạn theo hướng dẫn mẫu câu để trực tiếp đi vào thực hành giao tiếp, nhưng cũng giới thiệu khái quát cấu trúc ngữ pháp của tiếng Hán hiện đại. Các phần chú thích trong bài đều nêu rõ những kiến thức về ngôn ngữ và bối cảnh văn hóa Trung Hoa. Phần bài tập của giáo trình chú ý rèn luyện kỹ năng giao tiếp, mô phỏng và bồi dưỡng trí nhớ cho sinh viên.

Mỗi tập của bộ giáo trình chứa đựng điều gì ??

Có thể khẳng định kiến thức trong Bộ giáo trình Hán ngữ 6 cuốn giúp bạn học đến đâu chắc kiến thức tới đó! Với mỗi tập của bộ sách, bạn sẽ lại học được nhiều kiến thức bổ ích.

-Giáo trình Hán ngữ tập 1 gồm 30 bài được biên soạn theo chương trình thống nhất, phù hợp với trình độ cơ bản, các kiến thức đều ở mức cơ bản nhất. Đây là bước đầu tiên cửa người học tiếng Trung, nên việc tạo sự thú vị trong bài học để người học quan trọng hơn kiến thức. Khi hoàn thành trình độ này người học sẽ có khả năng Nghe – Nói – Đọc – Viết đều ở mức cơ bản, và có thể sử dụng được trong những tình huống nhất định.

Bài học bổ ích từ cuốn Giáo trình Hán ngữ
                                Bài học bổ ích từ cuốn Giáo trình Hán ngữ

Giáo trình hán ngữ Tập 2 phù hợp với trình độ Trung cấp, không quá khó những vẫn ở trên mức cơ bản. Đây là bước đệm để người học bắt đầu lên trình độ cao cấp. Khi hoàn thành trình độ này người học sẽ có khả năng đọc và viết các văn bản thông dụng, trong khi nghe và nói ở mức trôi chảy. Các phần bài học đều được viết chi tiết và tỉ mỉ, đảm bảo một giáo trình quy chuẩn đi cùng với chất lượng vượt trội.

-Giáo trình Hán ngữ Tập 3 gồm 2 cuốn cuối cùng của bộ sách. Ngoài các chủ đề về cuộc sống, văn hóa và giao tiếp bộ sách còn bổ sung thêm nhiều câu chuyện, thành ngữ, tục ngữ được sử dụng rộng rãi trong văn nói. Bạn sẽ vô cùng thích thú và dung nạp lượng kiến thức tự nhiên nhất, không quá bình dân nhưng cũng không quá học thuật.

Bộ giáo trình Hán ngữ boya có nhiều điểm đặc biệt

Bộ Giáo trình Hán ngữ BOYA hiện đang được rất nhiều bạn trẻ đón nhận và sử dụng làm tài liệu học giao tiếp và luyện thi tiếng Trung HSK, do các tác giả nổi tiếng người Trung Quốc là Lý Hiểu Kỳ, Từ Lập và Tiền Húc Tinh biên soạn. Bộ giáo trình gồm 6 cuốn giáo trình và 2 cuốn sách bài tập sơ cấp 1- 2, chia theo trình độ tăng dần từ dễ đến khó, Giúp người học tiếp cận tiếng Trung một cách bài bản và chuẩn xác ngay từ đầu.

Bộ giáo trình hán ngữ boya
                                           Bộ giáo trình hán ngữ boya với nhiều điểm đặc biệt

Ưu điểm của Hán ngữ BOYA chính là nội dung bài khóa và từ ngữ hiện đại, rất hay và ý nghĩa, giúp bạn học am hiểu về văn hóa Trung Hoa cũng như cung cấp vốn từ vựng phong phú giúp bạn có thể giao tiếp cơ bản sau khi học cuốn Sơ cấp 1.

Điểm nổi bật của từng cuốn sách trong bộ Hán ngữ Boya

Dành cho người mới bắt đầu: Bộ giáo trình hán ngữ Boya trình độ sơ cấp cho bạn lượng kiến thức cơ bản và các hạng mục ngữ pháp sơ cấp. Giúp bạn có thể nâng cao trình độ một cách nhanh chóng, tăng vốn lượng từ, củng cố tri thức, dùng ngữ pháp chuẩn và hiểu sâu hơn về văn hóa xã hội Trung Quốc, trau dồi kỹ năng giao tiếp. Đi kèm là 2 cuốn sách bài tập BOYA sơ cấp 1 và 2 giúp bạn dễ dàng thực hành, luyện tập và nắm chắc kiến thức để nhớ lâu hơn.

Một trang bài học trong cuốn Hán ngữ BOYA
                               Một trang bài học trong cuốn Hán ngữ BOYA

Dành cho trình độ trung cấp: Cuốn trung cấp với các từ vựng, bài đọc, ngữ pháp chuyên sâu hơn, độ khóa tăng dần sẽ giúp bạn nắm được 1000 từ cơ bản và rèn luyện cho bạn cách thức miêu tẩ, trần thuật, thuyết minh và phân tích, Cuốn sách cung cấp cho người học nguồn kiến thức phong phú với những chú thích tường tận tỉ mỉ, số lượng câu, ví dụ, các bài luyện tập đa dạng để bạn tự tin hoàn thành việc học của mình ở giai đoạn này.

Xem thêm về bộ sách ngay tại đây.

Hai bộ giáo trình Hán ngữ với nhiều điểm đặc biệt đang được nhiều người sử dụng. Còn bạn thì sao ? Chần chờ gì nữa bổ sung nó vào tủ sách học tiếng Trùng, nâng cao trình độ học tiếng Trung của mình ngay thôi nào.

Từ khóa bài viết: Giáo trình hán ngữ, Giáo trình hán ngữ 6 quyển, Giáo trình boya, Nội dung 2 bộ giáo tình hán ngữ, bộ hán ngữ có điểm đặc biệt gì, Ưu điểm của hán ngữ 6 quyển, Ưu điểm của giáo trình boya, …

One thought on “Bật mí những điểm đặc biệt trong 2 bộ giáo trình Hán ngữ thông dụng nhất hiện nay

  1. Pingback: Giáo trình hán ngữ - Giải mã hán ngữ chi tiết nhất Công ty sách MCBooks

Comments are closed.

/* Remnove chat fb */
001-messenger