Posted on

Học tiếng Anh với âm nhạc, phim ảnh và chương trình truyền hình …. là một ý kiến không tồi.

Nếu bạn muốn sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, bạn phải chắc chắn rằng bạn học về những gì đang diễn ra trong thế giới nói tiếng Anh “thực sự”. Để làm được điều đó, bạn có thể học tiếng Anh thông qua tin tức. Dưới đây là một số bước để bắt đầu.

  1. Xem truyền hình trực tuyến và đọc báo ở mức độ học tập của bạn.

Nếu bạn biết nhiều tiếng Anh, bạn có thể đã sẵn sàng để đọc The Wall Street Journal hoặc để xem video từ CBS News. Nếu bạn là người mới bắt đầu, không có vấn đề: bạn có thể xem và đọc tin tức trực tuyến ở mức phù hợp với bạn, sau đó đi đến các câu chuyện khó hơn theo tốc độ của bạn.

Tờ New York Times có một cột hàng tuần trên  Learning Network  chỉ dành cho những người học tiếng Anh. Các câu chuyện được viết theo cách bạn có thể hiểu. Sau khi bạn đọc, hãy làm theo các câu đố về chấm câu và lựa chọn từ.

BBC cung cấp chương trình hàng ngày Words in the News dành cho người hâm mộ tiếng Anh – Anh. Các nhà bình luận (những người đọc tin tức) liệt kê các từ quan trọng sau đó đọc một câu chuyện bao gồm những từ đó. Những từ có thể khó khăn. Đừng ngạc nhiên nếu bạn cần phải xem lại các từ trong câu đố đi kèm với chương trình.

Voice of America tạo ra hai cấp độ tin tức cho người học tiếng Anh trên trang web của mình. Bạn có thể nghe podcast tiếng Anh hoặc video và đọc cùng với văn bản.

  1. Xem và đọc tin tức chất lượng cao:

Tìm kiếm nguồn tin tức bằng văn bản rõ nét. Các câu nên ngắn gọn, súc tích và có cấu trúc đơn giản. Hãy thử tìm các trang tin tức từ các nền văn hoá khác nhau. Các câu chuyện có nhiều khả năng cung cấp cho bạn nhiều hơn một quan điểm về một vấn đề. Một số trang web đưa những câu chuyện về chất lượng tốt nhất mà Internet cung cấp. Chúng được gọi là các trang web tổng hợp (kết hợp), có nghĩa là họ đã đặt tất cả các video hay tại một nơi. Tin tức video có lợi thế đặc biệt cho người học tiếng Anh vì bạn có thể thấy, nghe và đọc tất cả cùng một lúc, nhưng bạn cần một bộ sưu tập các video tốt. .

  1. Xem và đọc tin tức mà bạn thích.

Yêu bóng đá ? Bạn biết có những trang web cho điều đó. Nếu bạn là một diễn giả tiên tiến, ESPN có thể là một trang web tuyệt vời cho bạn. Câu lạc bộ Bóng bầu dục ESPN cung cấp tất cả những gì bạn muốn, bao gồm những câu chuyện về trò chơi ở mọi quốc gia trên thế giới. Bạn có thể xem một số video phát nếu nhà cung cấp cáp của bạn có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập.

Tìm tin tức bằng tiếng Anh về những chủ đề mà bạn quan tâm sẽ giúp bạn học hỏi. Thêm vào đó, nó cũng thú vị hơn.

Hiện nay, khi các tài nguyên cho học tập ngày càng đa dạng, việc học thế nào dần được mọi người chú tâm hơn. Có rất nhiều phương pháp học tập cũng vì vậy mà ra đời. Trong đó, đặc biệt phổ biến chính là phương pháp học bằng sơ đồ tư duy. Bạn có thể đọc thêm bài viết “Áp dụng sơ đồ tư duy “mindmap” để học tiếng Anh

  1. Đọc tin tức bằng một cây bút trong tay.

Thay vì chỉ đọc một câu trong câu chuyện bên trong đầu của bạn, hãy đọc to những từ đó. Đọc to ra giúp bạn làm chậm lại và phân loại các từ . Nếu bạn không biết một từ, hãy làm nổi bật nó hoặc viết xuống và quay trở lại định nghĩa nếu ý nghĩa không rõ ràng trong đoạn văn. Đọc tin tức là một cách tuyệt vời để học tiếng Anh vì các bài viết có xu hướng ngắn và từ vựng có xu hướng không thay đổi đối với mỗi chủ đề.

Nếu bạn không biết từ trong video trực tuyến, nhấn nút tạm dừng và viết chữ xuống. Hãy quay lại sau để tìm hiểu về định nghĩa.

Hãy cố gắng tạo một môi trường học tiếng Anh vui vẻ, dựa trên những sở thích hoặc những điều bạn quan tâm.

Xem thêm:  Tự học tiếng AnhPhương pháp học tiếng Anh

 

/* Remnove chat fb */
001-messenger