Posted on

Chắc hẳn ai đã từng đọc qua kiệt tác “Đắc nhân tâm” đều không thể nào quên được ngòi bút tài hoa của tác giả Dale Carnegie. Nếu như nói Đắc nhân tâm là cuốn sách kinh điển giúp bạn thay đổi cuộc đời để đạt được thành công thì Quẳng gánh lo đi và vui sống chính là ngọn gió giúp bạn xóa đi mọi muộn phiền. Và Nguyễn Hiến Lê – dịch giả truyền cảm hứng nổi tiếng đã đưa 2 cuốn Best Seller này đến tay các độc giả Việt Nam.

Dale Carrnegie – tác giả của hàng ngàn cuốn sách gây hiệu ứng mạnh mẽ

Từ cậu bé nông dân nghèo đến nhà văn thuyến trình nổi tiếng tại Mỹ

Tác giả Dale Carnegie sinh vào ngày 24/11/1888 và mất vào 1/11/1955 tại Mỹ. Ông ra đời trong gia cảnh nghèo ở trang trại vùng Missouri, là một đứa con nhà nông chính gốc. Tuổi nhỏ, ông đã quen với việc thức dậy sớm mỗi ngày để cùng bố mẹ vắt sữa bò. Nhưng không vì thế mà bỏ rơi việc học. Tại ngôi trường nhỏ ở vùng quê đó chỉ có 600 học sinh, ông là một trong số 6 học trò nghèo nhất. Sau nhiều nỗ lực và cố gắng, ông đã tốt nghiệp tại State Teacher’s College tại Warrensburg.

Dale Carnegie – tác giả của hàng loạt cuốn sách bán chạy nhất thế giới

Sau khi ra trường, ông bắt đầu đấu tranh gay go, thử qua nhiều nghề: bán bài học theo lối sống hàm thụ, bán mỡ và xà bông, có hồi lại học diễn kịch, rồi bán cam nhông. Sau này, ông lựa chọn nghề dạy học trong một lớp huấn luyện con nười để kiếm sống. Với tài năng và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, danh tiếng của ông nổi khắp nước Mỹ chỉ sau 3 năm.

Những cuốn sách Best Sell của Dale Carnegie nhất định phải đọc một lần trong đời

Kinh doanh thành công đã trở thành nền tảng vững chắc để Dale Carnegie có một bước tiến hơn trong sự nghiệp của bản thân. Ông bắt đầu trở thành nhà văn – nhà thuyết trình và cho ra đời hành loạt những cuốn sách có giá trị. Có thể kể đến những cuốn sách nổi tiếng như:

Cuốn sách Quẳng gánh lo đi và vui sống

+ Quẳng gánh lo đi và vui sống

+ 40 gương thành công

+ Đắc Nhân Tâm (Quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại)

+ Phát Huy Giá Trị – Con Đường Nhanh Nhất Đi Đến Thành Công

+ Thuật Hùng Biện – Tăng Khả Năng Nói Trước Đám Đông

+ Ưu Thế Về Bán Hàng – Cách Có Được Khách Hàng, Giữ Khách Hàng Và Bán Nhiều Sản Phẩm

+ Vui sống và làm việc

+ How To Win Friends And Influence People

+ Combo Nghệ Thuật Xử Thế Của Dale Carnegie gồm hai cuốn: Dale Carnegie  – Bậc Thầy Của Nghệ Thuật Giao Tiếp và Nghệ Thuật Xử Thế – Cùng Dale Carnegie Tiến Tới Thành Công.

Nguyễn Hiến Lê – Dịch giả truyền cảm hứng được độc giả yêu thích nhất

Một cây bút miệt mài với 120 tác phẩm lớn

Nguyễn Hiến Lê sinh năm 1912 và tạ thế vào năm 1984, quê ở làng Phương Khê, phủ Quảng Oai, tỉnh Sơn Tây (nay thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội). Xuất thân từ một gia đình nhà Nho, ngay từ khi còn nhỏ, ông đã được cha dạy chữ. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Công chính Hà Nội rồi vào làm việc tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, ông thôi làm ở sở, đi dạy học ở Long Xuyên. Năm 1952 chuyển lên Sài Gòn mở nhà xuất bản và biên dịch sách, sáng tác, viết báo. Những năm trước 1975 và cả trong thời gian sau này, Nguyễn Hiến Lê luôn là một cây bút có tiếng, viết miệt mài và là một nhân cách lớn.

Nguyễn Hiến Lê – dịch giả truyền cảm hứng được yêu thích nhất

Trong 73 tuổi, trong hơn 30 năm cầm bút, ông đã xuất bản 120 bộ sách – con số gấp 1,5 lần tuổi đời của ông. thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: văn học, ngôn ngữ học, triết học, tiểu luận phê bình, giáo dục, chính trị, kinh tế, gương danh nhân, du ký, dịch tiểu thuyết, học làm người… Tính ra, trung bình mỗi năm ông hoàn thành ba bộ sách với hơn 800 trang bản thảo có giá trị gửi tới người đọc.

Cuộc đời miệt mài với sự nghiệp viết lách

Nếu ai đã từng đọc qua những tác phẩm do ông sáng tác và dịch lại, chắn hẳn đều không thể nào quên. Để có được điều này chính là nhờ sự tài năng, sự cẩn trọng, chau chuốt câu từ đến từ chi tiết. Tất cả các tác phẩm của ông, đặc biệt là cuốn “Quẳng gánh lo đi và vui sống” đều chưa đựng được sự tài tình, uyên bác, nhẹ nhàng, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Để có được những giá trị ấy, Nguyễn Hiến Lê đã phải phải có những nghiên cứu kỹ càng, truyền tải đúng linh hồn của bản gốc. Ông còn thổi vào đó nhân sinh quan của chính mình – một nhà hiền tài, một nhà nho, một nhà giáo, một vị học giả đáng kính.

Mua sách Quẳng gánh lo đi và vui sống của Nguyễn Hiến Lê tại đây để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhất

Nguyễn Hiến Lê đã từng tự bạch: “Ghi được một vẻ đẹp của thiên nhiên, của tâm hồ, tả được một nỗi khổ của một người khiến cho đời sau cảm động, bấy nhiêu cũng đủ mang danh nghệ sĩ rồi”. Và với những gì để lại cho cuộc đời, ông xứng đáng là một nghệ sĩ lớn trong lòng người đọc bao thế hệ ngày trước, ngày nay và cả ngày sau.

Cuốn sách Quẳng gánh lo đi và vui sống – bản dịch của Nguyễn Hiến Lê

Một vài nhân sinh quan qua cuốn Quẳng gánh lo đi và vui sống

1. Đạo nào cũng phải hợp tình, hợp lý (bất viễn nhân) thì mới gọi là đạo được.

2. Đạo Khổng thực tế nhất, hợp tình hợp lý nhất, đầy đủ nhất, xét cả về việc tu thân, trị gia, trị quốc. Vậy mà tới nay lý tưởng của ông, nhân loại vẫn chưa theo được. Về tu thân, ba đức nhân, trí, dũng, luyện được đủ tình cảm, trí tuệ và nghị lực của con người.

3. Nên trọng dư luận nhưng cũng không nên nhắm mắt theo dư luận

4. Rất ít khi con người rút được kinh nghiệm của người trước. Ai cũng phải tự rút kinh nghiệm của mình rồi mới khôn, vì vậy mà thường vấp té. Nhưng phải như vậy thì loài người mới tiến được.

5. Hồi trẻ, quan niệm của tôi về hạnh phúc là được tự do, độc lập, làm một công việc hữu ích mà mình thích, gia đình êm ấm, con cái học được, phong lưu một chút chứ đừng giàu quá.

Muốn cuộc đời luôn vui tươi, thoát khỏi những bể thảm cuộc đời, hãy đọc “Quẳng gánh lo đi và vui sống”, mà phải đọc bản dịch của Nguyễn Hiến Lê. Hãy đọc và ngẫm nghĩ.

Từ khóa tìm kiếm: Tác giả Dale Carnegie, Dịch giả Nguyễn Hiến Lê, Bộ sách Sống sao cho đúng, Quẳng gánh lo đi và vui sống, Dịch giả Nguyễn Hiến Lê truyền cảm hứng được yêu thích nhất, Quẳng gánh lo đi và vui sống bản dịch hoàn hảo nhất

 

 

/* Remnove chat fb */
001-messenger