Posted on

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng bút thông minh Smart Pen MC08 để hỗ trợ công việc phiên dịch cực kỳ chi tiết để bạn có thể tận dụng tối đa mọi tính năng của nó hỗ trợ cho công việc phiên của mình.

Bút thông minh Smart Pen MC08 là một công cụ hữu ích không chỉ cho việc học tiếng Anh mà còn hỗ trợ đắc lực trong công việc phiên dịch.

Với các tính năng dịch đa ngôn ngữ, dịch ảnh, và lưu trữ từ vựng, Smart Pen MC08 giúp người làm việc trong ngành phiên dịch có thể dịch tài liệu cũng như giao tiếp với người nước ngoài thuận tiện hơn bao giờ hết.

Mời các bạn tham khảo!

1. Dịch Scan: Phiên dịch văn bản nhanh chóng và chính xác

Dịch tài liệu, văn bản chuyên ngành là công việc mà bất cứ người làm phiên dịch nào cũng phải đảm nhiệm. Để tiết kiệm thời gian dịch cũng như tra cứu các từ khóa chuyên ngành phức tạp, giờ đây, người làm trong ngành phiên dịch chỉ cần sử dụng bút thông minh Smart Pen MC08 để quét và dịch văn bản trực tiếp từ tài liệu in ấn như sách, tạp chí, hoặc tài liệu công việc là có thể hoàn thành công việc này vô cùng đơn giản.

Chỉ cần dùng chiếc bút này và quét lên sách báo là bạn có thể dễ dàng đọc và hiểu các đoạn văn, bài báo trên đó
Chỉ cần dùng chiếc bút này và quét lên sách báo là bạn có thể dễ dàng đọc và hiểu các đoạn văn, bài báo trên đó

Hướng dẫn sử dụng bút thông minh Smart Pen MC08 để dịch tài liệu chuyên ngành:

  • Bước 1: Chuẩn bị tài liệu cần dịch
  • Bước 2: Khởi động bút thông minh Smat Pen MC08, lựa chọn ngôn ngữ đích bạn cần dịch (ví dụ tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Pháp…)
  • Bước 3: Sử dụng bút để quét và dịch từng đoạn nhỏ trong tài liệu.
  • Bước 4: Lưu lại bản dịch và chia sẻ qua ứng dụng khác như Email, Zalo, Messenger hoặc Google Drive để tổng hợp lại tất cả các bản dịch.
  • Bước 5: Chỉnh sửa lại bản dịch cho mượt mà và chính xác về mặt ý nghĩa, ngữ cảnh.

2. Dịch nói: Giao tiếp trực tiếp với người nước ngoài

Smart Pen MC08 có thể dịch nói theo thời gian thực, cho phép bạn giao tiếp trực tiếp với người nước ngoài. Khi cần trao đổi với khách hàng hoặc đối tác quốc tế, bạn chỉ cần nói vào bút và để bút dịch sang ngôn ngữ đối phương, và ngược lại. Với 142 ngôn ngữ hỗ trợ, tính năng này rất tiện lợi cho những cuộc gặp gỡ đa văn hóa.

Để cải thiện khả năng phiên dịch trực tiếp, bạn có thể sử dụng bút để luyện phản xạ ngôn ngữ. Bằng cách nghe bút dịch và phản hồi lại ngay lập tức, bạn sẽ dần làm quen với nhịp độ giao tiếp và dịch thuật trong các tình huống thực tế, từ đó trở nên tự tin hơn khi làm việc.

Hướng dẫn sử dụng bút thông minh Smart Pen MC08 để giao tiếp trực tiếp với người nước ngoài
Hướng dẫn sử dụng bút thông minh Smart Pen MC08 để giao tiếp trực tiếp với người nước ngoài

3. Dịch ảnh: Dễ dàng dịch biển báo, bảng thông tin và tài liệu in ấn

Khi làm việc ở nước ngoài hoặc tại các sự kiện quốc tế, bạn có thể gặp nhiều bảng thông tin, biển báo, hoặc tài liệu in bằng ngôn ngữ khác. Sử dụng tính năng dịch ảnh của Smart Pen MC08, bạn chỉ cần chụp lại ảnh và bút sẽ tự động hiển thị bản dịch ngay trên màn hình. Tính năng này cực kỳ tiện lợi cho việc hiểu và truyền đạt thông tin nhanh chóng.

Với khả năng dịch ảnh, bạn có thể dịch ngay lập tức các tài liệu cần phiên dịch, từ menu nhà hàng, bảng giá sản phẩm, đến tài liệu công ty, hình ảnh quảng cáo…. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận và truyền đạt thông tin cho đối phương một cách chính xác và nhanh gọn.

Tính năng dịch ảnh trên bút thông minh Smart Pen MC08
Tính năng dịch ảnh trên bút thông minh Smart Pen MC08

Hướng dẫn sử dụng bút thông minh Smart Pen MC08 để chụp ảnh và dịch:

  • Bước 1: Khởi động bút.
  • Bước 2: Chọn tính năng “Dịch Ảnh” trên bút sau đó đưa camera của bút hướng vào văn bản, tài liệu mà bạn muốn chụp để dịch.
  • Bước 3: Chụp ảnh sau đó chọn dịch sang ngôn ngữ đích mà bạn mong muốn.

4. Hướng dẫn sử dụng bút thông minh Smart Pen MC08 để xây dựng kho từ vựng chuyên ngành

Ví dụ, nếu bạn làm nghề phiên dịch trong một công ty chuyên về xuất nhập khẩu thì việc xây dựng một kho từ vựng chuyên ngành xuất nhập khẩu sẽ vô cùng cần thiết.

Từ ngữ chuyên ngành có rất nhiều, chúng ta không thể nào nhớ hết 100% được, vì thế nếu bạn không có một kho từ vựng để tra cứu nhanh khi cần thiết thì sẽ mất rất nhiều thời gian để tra cứu lại một từ vựng nào đó.

Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần lưu lại một kho từ vựng trên bút thông minh Smart Pen MC08 để sử dụng khi cần thiết là được. Khi gặp từ hoặc cụm từ cần ghi nhớ, bạn chỉ cần lưu lại là xong.

Kho từ vựng lưu trữ sẵn trên bút học ngoại ngữ thông minh Smart Pen MC08
Kho từ vựng lưu trữ sẵn trên bút học ngoại ngữ thông minh Smart Pen MC08

5. Học phát âm và ngữ điệu chuẩn

Smart Pen MC08 không chỉ hỗ trợ dịch mà còn có thể giúp bạn luyện phát âm chuẩn xác. Khi làm phiên dịch, việc có ngữ điệu tự nhiên và phát âm chính xác giúp bạn truyền đạt thông điệp rõ ràng hơn. Sử dụng bút để nghe cách phát âm của từ và luyện tập theo, bạn sẽ dần hoàn thiện kỹ năng phát âm, từ đó nâng cao chất lượng dịch thuật.

Bạn có thể sử dụng tính năng ghi âm của bút để thu lại phần dịch của mình và nghe lại để tự đánh giá. Điều này giúp bạn nhận ra những điểm cần cải thiện, chẳng hạn như ngữ điệu chưa tự nhiên hoặc phát âm chưa chuẩn. Bằng cách tự kiểm tra, bạn có thể cải thiện kỹ năng dịch nói một cách hiệu quả.

Học phát âm chuẩn bằng cách quét, nghe phát âm và bắt chước theo
Học phát âm chuẩn bằng cách quét, nghe phát âm và bắt chước theo

6. Kết nối Bluetooth và WiFi để cập nhật thông tin liên tục

Smart Pen MC08 hỗ trợ kết nối Bluetooth, cho phép bạn dễ dàng chia sẻ các bản dịch và dữ liệu với đồng nghiệp hoặc lưu trữ vào thiết bị di động. Tính năng này giúp bạn quản lý công việc phiên dịch một cách linh hoạt, từ đó tăng hiệu quả công việc.

Còn nếu kết nối thiết bị này với wifi, bạn có thể cập nhật thêm các từ vựng mới hoặc tải về những tài liệu cần thiết cho công việc phiên dịch. Điều này giúp bạn luôn cập nhật kiến thức và nắm bắt các thuật ngữ mới một cách nhanh chóng.

Hi vọng bài hướng dẫn sử dụng bút thông minh Smart Pen MC08 để hỗ trợ công việc phiên dịch ở trên sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng dịch thuật và nâng cao hiệu quả trong công việc.

Tham khảo thêm về sản phẩm Bút học ngoại ngữ thông minh Smart Pen MC08 và đặt mua với giá ưu đãi tại link: https://butngoaingu.mcbooks.vn/

Nếu bạn cần tư vấn nhiều hơn nữa về sản phẩm này, hãy inbox ngay cho Mcbooks để được giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Mcbooks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

/* Remnove chat fb */
001-messenger